Diễn văn của Chủ Tịch tân nhiệm UBCHTƯ LMDCVN tại Lễ Tưởng Niệm Cố GS. Nguyễn Ngọc Huy (1/8/2014)

Cac Bai Khac

No sub-categories

Diễn văn của Chủ Tịch tân nhiệm UBCHTƯ LMDCVN tại Lễ Tưởng Niệm Cố GS. Nguyễn Ngọc Huy (1/8/2014)

Diễn văn của Chủ Tịch UBCHTƯ LMDCVN trong Ngày Lễ Tưởng Niệm Cố GS Nguyễn Ngọc Huy và Ra Mắt Ban Lãnh Đạo Trung Ương tại Vancouver 1/8/2014

 

Kính thưa quý vị đại diện các Đoàn thể, Các Hội Đoàn,

Kính thưa ông Chủ Tịch và BCH Đảng Tân Đại Việt,

Kính thưa quý Quan khách,

Kính thưa quý Chiến Hữu,

Liên Minh Dân Chủ Việt Nam (LMDCVN) đã hoàn thành mỹ mãn việc lựa chọn các tân Ban Lãnh Đạo Trung Ương của LMDCVN trước tình huống một VN tràn đầy đau thương của Đại họa Mất nước: Nội thù thái thú VC và ngoại thù xâm lược TC. Chúng ta đang đứng trước cảnh tối mù của lịch sử VN. Khốn nỗi, bọn VC càng đứng trước cảnh túng quẫn, tan nát, bệ rạc Xã hội, Kinh tế, Chính trị, Giáo dục bao nhiêu thì chúng càng bám riết với bọn xâm lược Tàu bấy nhiêu. Chúng chỉ nhằm duy trì một việc đảng sống mạnh, đảng viên có chức tước, quyền lực, bổng lộc còn Dân chết mặc Dân. Chúng ta, những người Quốc Gia tranh đấu, nhìn vào nội tình đất nước không khỏi căm giận về những sự độc tài u tối của CSVN, là những công dân trong một nước mà không có cơ hội nào để góp ý, bắt tay xây dựng đất nước. Chúng ta và thế giới đã thấy rõ ràng là đảng CS là một đảng vô dụng chỉ ăn bám, cướp bóc, lừa lọc, phản trắc, khủng bố giết người; chỉ có một điều là đảng này phải quăng xuống vực thẳm để đất nước hồi sinh và thăng tiến.

Chúng ta đã tranh đấu không mệt mõi hơn cả nửa thế kỷ nay với họa CSVN. Chúng ta là các thế hệ tiếp nối mang trong lòng những khí phách của tiền nhân quyết giành lại giang sơn, nêu cao chính nghĩa Dân tộc, tạo dựng nền Dân chủ, Tự do, Độc lập. Chúng ta đã có bề dày lập trường Quốc gia Dân tộc và đến nghẹn lòng, uất ức vô cùng khi nhớ lại cảnh VC đã sai lầm từ độ theo CS, mang chế độ CS vào VN, làm lính tiền phong cho khối CS, tay sai cho giặc Tàu, đem quân vào đánh phá miền Nam; thông đồng với giặc và chỉ có mỗi một giặc, kẻ thù tối hậu của dân tộc Việt, giặc Tàu từ ngàn xưa. Bốn mươi năm qua rồi, khi TC chiếm Hoàng Sa năm 1974 và sự chống cự oanh liệt của quân đội VNCH với 75 chiến sĩ hy sinh. Đến gần đây hơn, họ cũng chưa sáng mắt trong trận chiến Biên giới năm 1979. Năm 1988 Tàu chiếm Gạc Ma, và các đảo thuộc quần đảo Trường sa, bắn bộ đội chết 64 người khi có lệnh không được kháng cự. Hội nghị Thành Đô 1990, Hiệp Định Phân định Biên Giới 1999, cứ mỗi Hội nghị thì VN mất thêm đất, Biển, Đảo và quyền lợi của đất nước. Để rồi dựa vào những điều đã mật ký, TC  ngang nhiên giết ngư dân, ra lệnh cấm đánh cá trong biển VN, đặt giàn khoan tháng 4, 2014 vừa qua. Như vậy, chúng ta đã thấy rõ rành rành Thái thú tay sai VC đã bán nước cho Tàu từ khi chúng đưa chủ nghĩa CS về VN và chúng vẫn tiếp tục dâng hiến cả nước cả Dân cho TC. Hậu quả của sự nô lệ giặc Tàu và mất nước này là do bọn nội thù CSVN. CSVN phải chịu trách nhiệm về những sự tụt hậu tận cùng của đất nước VN về chính trị, kinh tế, xã hội, giáo dục… CSVN phải chịu trách nhiệm về sự mang chủ nghĩa CS ngoại lai về VN làm tan hoang mọi nền móng dân bản, tình tự Dân tộc, tình người với nhau và chịu trách nhiệm cho mọi cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, chiến tranh ủy nhiệm của quốc tế CS, sự thảm hại chia ly, bắt bớ, bỏ tù, chết chóc, đấu tranh giai cấp trong thập niên 1930 tới nay.

Ba mươi chín năm qua CSVN vẫn thách thức cả nước và trên nửa thế kỷ cho Miền Bắc VN. Việc lật CSVN của chúng ta là việc làm thống nhất trong ngoài. Ngoài vận động quốc tế, can thiệp áp lực CSVN về dân chủ, nhân quyền trong nước, về việc dỡ bỏ cấm vận vũ khí sát thương, về Hiệp Ước Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP, Trans-Pacific Partnership) mà VC lăm le xin vào và chúng đã thả một số tù dân chủ để lấy điểm với HK. HK họ đã thấu đáo manh lới này nhưng cũng muốn lôi VC ra khỏi sự lệ thuộc TC nên vẫn mấp mé cây gậy và củ cà rốt. Vũ khí nhân quyền là điều kiện rất tương đối, tùy lúc giơ cao đánh mạnh, yếu vào VC. Trong nước, Đồng bào chúng ta trực diện chống song hành VC TC làm một, các cuộc chống đối biểu tình có quy mô hơn; các xã hội dân sự tự thành lập; dân không sợ CS.  Sự trao đổi giữa CSVN và các nước Tự do vẫn còn ngọn kiếm Nhân quyền treo lơ lững trên đầu CSVN.

Đối ngoại, các chế độ Tự do Dân chủ các cường quốc đã vì sợ sự bành trướng, chèn ép nước nhỏ của TC, đã xâm lược biển đảo VN và di hại trực tiếp tới vùng thông thương Hải phận quốc tế. Do đó, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của HK và sự giao thương hàng hải của Nhật bản, Nam Hàn, Úc, các nước trong khối ASEAN, thông thương qua eo biển Malacca, ra Ấn Độ Dương, Trung Đông. HK không thể hy sinh quyền lợi cốt lõi đó cho TC trong một cuộc giàn xếp, trả giá, bán đứng đồng minh. HK đã Liên minh và ủng hộ Nhật Bản nới lỏng quyền thực thi phòng vệ tập thể của Nhật, các hạn chế về quốc phòng đã bị giới hạn sau khi Nhật đại bại Thế chiến thứ II. Nghĩa là sự Đồng minh này là nhu cầu chiến lược chung, sống còn của HK và Đồng minh trong Đông Á, ĐNÁ bao vây TC chứ không thể để TC độc chiếm làm ao nhà. VN có điều kiện đồng minh với các Cường quốc DC, nói chuyện đa phương, kiện TC ra tòa án quốc tế, tìm sự ủng hộ của Quốc tế để đưa đất nước thoát khỏi hiểm họa TC.

LMDCVN, là một tổ chức chính trị huyết thống của GS Nguyễn Ngọc Huy không thể theo xu thế thỏa hiệp để chia quyền chia lợi với bọn CS bán nước để vinh thân phì gia, hoặc một thủ đoạn với mục tiêu cải tổ, kéo dài chế độ CS.

LMDCVN trước di ảnh và lễ Tưởng niệm cố GS Nguyễn Ngọc Huy, khẳng định với Đồng bào trong và ngoài nước, lập trường vẫn là Dân Bản – Tự Do – Độc Lập – Hòa Bình – Trung Lập thực sự và những điều này trái hẳn với bọn CSVN bây giờ, chúng không coi Dân ra gì, không có Tự do mà đầy dẫy nhà tù, bị lệ thuộc làm tay sai cho TC, bán đất đai, đảo, lãnh hải cho TC, là một chế độ hiếu chiến, khủng bố làm sao có Hòa bình. Riêng vấn đề Trung lập, theo quy chế Trung lập Pháp lý vĩnh viễn như Thụy sĩ là chuyện tương lai, VN cần sống chung Hòa bình để thoát khỏi cảnh chiến tranh theo phe này đánh phe kia, tránh là công cụ chiến tranh cho một thế lực, phe phái nào để rồi chúng ta lo phát triển, ổn định mà đưa đất nước đi lên.

LMDCVN – Quốc tế – Quốc nội hỗ trợ nhau về mọi mặt đưa công cuộc đấu tranh cho một Việt Nam Dân Chủ, Tự Do, Pháp trị đến thành công.

LMDCVN kêu gọi Đồng bào Hải ngoại, các Đoàn thể, các Hội Đoàn cùng chung sức chung lòng với Đồng Bào quốc nội dẹp bỏ chế độ CSVN phi nhân độc ác, buôn dân bán nước. LMDCVN nhận thấy đây là lúc toàn thể nhân dân VN đứng lên lật đổ bọn CSVN độc tài gian ác phi nhân để kiến tạo một nước VN thật sự Dân chủ, Tự do, toàn vẹn lãnh thổ. Chúng ta đừng để lịch sử VN Hải Ngoại và Thế giới sau này viết rằng: Nước Việt Nam nằm ở ĐNÁ hình cong chữ S trải từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mau, là một Dân Tộc ngoan cường, thông minh, cần cù, yêu nước, yêu Tự do. Tổ Tiên họ đã chịu cảnh nhục nhằn cả ngàn năm Bắc thuộc đã bao lần quật cường vùng lên và chiến thắng vẻ vang trước cảnh ngoại xâm hiểm ác của Tàu và đã dành được nền độc lập. Năm 2015 VN đã bị xóa tên trên bản đồ thế giới, đã bị TC thôn tính, đặt lại nền Bắc thuộc với sự đồng lõa, tay sai VC cùng sự dửng dưng của 4 triệu người Việt Hải Ngoại.

Trách nhiệm lịch sử ngày hôm nay thuộc về mọi người VN trong và ngoài nước cho nên chúng ta mỗi mỗi người đều có bổn phận và tâm niệm làm một điều gì có lợi cho đất nước, có hại cho bọn tay sai VC và bọn xâm lược TC trong phạm vi của mình. Là góp gió tạo thành bão. Là cuồn cuộn từng giòng nước tạo thành ngọn triều dâng, làm nên sóng thần. Phải thổi đi, cuốn trôi mọi rác rến CS.

Kính chào quyết thắng,

Nguyễn Hữu Ninh

Chủ Tịch UBCHTƯ LMDCVN