Quốc gia phản tỉnh
LỜI DẪN
Gần đây, quí vị Nhân sĩ, Trí thức trong, ngoài nước bỗng cho rộ lên vấn đề Xóa Bỏ Hận Thù, Hòa Hợp, Hòa Giải. Nào là “Kiến Nghi” nhân sĩ, Trí thức, nào là “Tuyên Cáo” công dân, nào là “Thơ Ngỏ” Trí thức Hải ngoại.
Đồng bào Tị Nạn Cộng sản ở Hải ngoại, nhất là người Quốc Gia chống cộng đều biết, mỗi khi ngụy quyền VC cần cầu cạnh hoặc gặp khó khăn là chúng dở trò nầy ra để làm kế hoãn binh.
Khi chúng cần tiền để thoát cơn túng quẩn thì “lũ đỉ điếm, phản động” ngày xưa lập tức trở thành “khúc ruột ngoài ngàn dặm.”
Khi cần cầu cạnh Chánh quyền Mỹ nối lại bang giao, chúng vận động “Bắt Một Nhịp Cầu” giao lưu văn hóa.
Hiện nay, ngụy quyền VC lâm vào thế kẹt tứ giăng nên càng ra sức kêu gào Xóa Bỏ Hận Thù, Hòa Hợp, Hòa Giải để giải tỏa bớt áp lực.
Sao là thế kẹt tứ giăng?
Một là Trung cộng nắm chặc cái “công hàm bán nước” của bè lũ Hồ – Đồng làm lá bùa trám họng ngụy quyền VC trong vụ tranh chấp Hoàng Sa – Trường Sa khiến chúng khôn bề mở miệng.
Hai là giới trẻ trong nước nắm lấy vụ nầy tố cáo trước công luận hành vi bán nước cầu vinh của bọn cầm quyền tay sai Tàu cộng.
Ba là thế trên đe, dưới búa: Ngã hẳn theo Tàu thì dân Việt chẳng tha.
Ngã về phía dân thì chủ Tàu hạ bệ, có khi còn mất mạng.
Chót hết là tình trạng Lạm phát phi mã. Dân tình đã nghèo đói càng thêm khốn khổ. Mai đây, nếu hệ thống Kinh tế – Tài chánh sụp đổ, Xã hội hỗn loạn là không sao tránh khỏi. Như vậy, ngụy quyền VC chắc chắn tan tành.
Xin kể lại vài ba chuyện cũ về trò Xóa Bỏ Hận Thù, Hòa Hợp Hòa Giải để ghi nhớ thủ đoạn man trá của bè lũ Việt gian, Việt công.
QUỐC GIA PHẢN TỈNH
Để tưởng nhớ Đại Úy TQLC Trần Văn Loan
Một bữa,đang ngồi bàn luận với anh em về những người Trưởng giả chỉ trích anh em chống Cộng tích cực là cực đoan, quá khích, không biết uyển chuyển chống Cộng theo kiểu mới, anh Trần Văn Loan vụt nói gọn bàn: ”Ối thôi! Họ không chống Cộng, mà lại nói rằng chống Cộng kiểu mới. Chỉ có vậy thôi” Tôi nghe rồi ngẩn ngơ và không ngờ rằng anh Loan, trông bề ngoài xem có vẻ hời hợt, mà nhận thức lại sắc bén như vậy.
Thật vậy, cái công thức đơn giản: KHÔNG CHỐNG CỘNG = CHỐNG CỘNG KIỂU MỚI
Hiểu bằng trực giác thì rất đúng, mà giải cho rõ ràng không phải là điều dễ dàng.
Trước hết,thử phân tích cái vế đầu “Không chống Cộng”. Thưở nay có những đoàn thể “lớn”, mà đã lớn thường là kỳ cựu, gồm những bậc trưởng thượng khả kính. Khốn nỗi,ngoài cái cương lĩnh hoặc tuyên ngôn thành lập, tuyên bố lập trường chống Cộng ra thì không thấy một hoạt động chống Cộng nào ráo trọi. Nói cho đúng ra,xuân thu nhị kỳ cũng có họp mặt đọc diễn văn tố Cộng khơi khơi. Hoặc giả, khi thuận tiện thấy ai đó tổ chức biểu tình rầm rộ quá, cũng đi ké vào một đường bảng hiệu để phô trương.
Đó là loại “Không chống Cộng” thứ nhất, tức là thứ chống Cộng bằng hào quang cách mạng thưở trước, còn lãnh tụ ngày nay trở thành trưởng giả, chỉ biết ăn trên ngồi trốc nên tự thân không mang chút khí lực đấu tranh nào để thổi luồng sinh khí mới vào lớp đoàn viên trẻ, tạo nên khí thế chiến đấu mới trong cuộc giải trừ Việt cộng trong hiện tại. Tệ hơn nữa là chính quí vị trưởng giả này lại đi chỉ đạo lớp trẻ dấn thân vào con đường mưu đồ bá đạo, bất cố liêm sỉ, chỉ nhằm tìm kiếm quyền lực cho phe nhóm,làm nẩy sanh loại “phi chống Cộng” thứ hai,mà tôi gọi là “Quốc gia phản tỉnh”.
Khoảng đầu năm 1990,nhóm Nguyễn Gia Kiểng từ Pháp sang đây toan truyền bá chủ trương Hoà hợp, Hoà giải bị phản đối mạnh.Họ tạm lùi lại để chuẩn bị thế trận khác.
Vài năm gần đây,cùng một lúc Lữ Giang ở Nam Cali và Thụy Giao ở Bắc Cali mở mặt trận công kích những ngưới chống Cộng bằng phương pháp huy động quần chúng biểu tình là vô học,quá khích. Thậm chí Lữ Giang với bút hiệu Tú Gàn thẳng thừng miệt thị quần chúng biểu tình là “bọn bát nháo”. Mục đích của phe nhóm này là đẩy lùi phong trào quần chúng tranh đấu để mở đường cho cái gọi là “chống Cộng kiểu mới” thời hậu bang giao Việt cộng-Mỹ.
Họ dạo đầu chiêu bài kiểu mới bằng cách hô hào viết sách báo bằng Anh ngữ đưa vào các Đại học để các thanh niên lớn lên ở xứ này hiểu biết đứng đắn về cuộc chiến vừa qua.Kỳ thật là họ nhắm đẩy lui phong trào quần chúng tranh đấu gây
Y như rằng, sau khi chuẩn bị xong thế trận, những người ngụy hòa liền mở cuộc trắc nghiệm cho cặp song ca Đỗ Hùng-Vũ Vượng trên diễn đàn “Việt Nam đi về đâu?” tại Đại học San Francisco vào tháng 9/95. Họ che đậy ý đồ đối thoại với tay sai VC này rất kỹ,nhằm ra chiêu sấm nổ không kịp bưng tai. Giờ chót, họ mới cho Hà Hữu Kiều đem bản thong cáo về việc Đỗ Hùng phó hội nhờ Đài Quê Hương loan tải. Nhờ phản ứng bén nhậy của Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa Quốc Gai (UBBVCNQG) Bắc Cali, những người chống Cộng cương quyết mới hay được, tụ họp gây áp lực dữ dội, khiến Đỗ Hùng phải lùi bước, bỏ cuộc.
Thất bại tại Bắc Cali,những người ngụy hòa bèn tìm cách né đòn bằng cách tổ chức hội thảo “Bắc một nhịp cầu” mãi tận rìa phía Nam Cali là San Diego vào tháng 12/95. Rút kinh nghiệm thất bại tại Bắc Cali, Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, xin lỗi Mặt Trận QGTNGPVN cho tổ chức phiên họp cộng đồng San Diego để lấy biểu quyết cử gà nhà tham dự đối thoại với Hà Huy Thông và Nguyễn An Trung thuộc cái gọi là Sứ quán VC tại Hoa Kỳ. Trong cuộc họp này, họ bầy thế trận lấy thịt đè người, kéo rốc binh tôm tướng cá biểu quyết với đa số áp đảo.
Nhưng mà những người chống Cộng ngay thật ở San Diego đâu thể để yên cho bọn ngụy hòa hí lộng quỉ thần,bèn họp ngay lập “Ủy Ban Hành Động” cương quyết hô hào đồng bào biểu tình chống đối thoại “bắc cầu” với VC. Từ Bắc Cali,UBBVCNQG và Khu hội CTNCT vận động khoảng 60 chiến hữu vượt đường trường suốt đêm về San Diego hợp lực với trên 300 đồng bào Nam Cali truy quét bọn VC và bọn ngụy hòa tới nơi tới chốn. Trong cuộc biểu tình này, Mặt Trận Giải Phóng thi triển thế liên hoàn hai chiêu ngoạn mục:
Thứ nhất là hô khẩu hiệu rầm rĩ bịt miệng LS Phạm Nam Sách không cho vị này nhân danh Trưởng Ban Tổ Chức Biểu Tình nêu rõ mục tiêu “chống hội thảo với VC”,cùng một lúc lăm le “phản biểu tình” bằng cách hô khẩu hiệu “hoan hô hội thảo”. Đoàn Bắc Cali phản đối mãnh liệt khiến đám cán bộ Mặt Trận cuốn vó chạy dài.
Sau vụ này, Tú Gàn cay cú viết trên tờ Sài Gòn Nhỏ miệt thị những người chống Cộng quyết liệt là “bọn chủ bại” (?). Điều hí hước ở đây là Tú Gàn, tức Lữ Giang thường nhân danh Công giáo chửi bới Đỗ Mậu, Phật giáo gian, đủ điều. Vậy mà cả hai cùng biện minh cho một lập trường :”Đối thoại với VC”. Chỉ có một khác biệt nhỏ: Đỗ Mậu ít học hơn viết huỵch toẹt “đối thoại để hòa hợp hòa giải dưới gọng cùm ‘Bác Đảng’”.
Còn Lữ Giang, có học hơn nên cũng tráo trở, ngược ngạo hơn, bảo rằng đối thoại với VC là “chống Cộng kiểu mới, ba mặt giáp công”. Đúng là “miệng nhà quan (cựu thẩm phán) có gang có thép”.
Thưở đời nhà ai có thứ tiếng Việt dị hợm “chống Cộng là đối thoại với VC”. Cái luận điệu này nó cũng trí trá giống như giọng điệu gian hùng của Tào Tháo trong Tam Quốc,”Tào là Hán-Hán là Tào” vậy. Hoặc giả như VC trước đây,”Đảng là
Nhân Dân-Nhân Dân là Đảng”.
Những người chống Cộng đã biết tỏng cái mưu đồ nầy ngay từ đầu. Cho nên khi Nguyễn Khái lu loa rằng, ”Phe ta đánh phe mình”, thì những người chống Cộng liền chẹn họng gã rằng,”Đối thoại với VC là ngụy hòa. Những người ngụy hòa khác biệt rạch ròi với những người chống Cộng, nếu không muốn nói là đối lập, chớ không có cái vụ phe ta, phe mình gì ráo trọi.
Nói cho cùng, chống Cộng bằng bảng hiệu cổ truyền cũng còn khá, còn cái vụ ngụy hòa trá hình kiểu mới đã tệ mà chưa tệ lậu bằng loại “Quốc Gia Phản Tỉnh”.
Gần đây có những người mượn chiêu bài viết lại lịch sử trung thực (!) để bươi xấu chế độ Quốc Gia,hạ thấp giá trị QLVNCH, đặc biệt bôi bẩn danh dự hàng tướng lãnh dù đã tuẫn tiết để bảo toàn danh dự cho Quân Đội.
Thậm chí nhóm Nguyễn Bá Long còn tự xưng mình là “những người không Cộng Sản”. Cái danh xưng dài ngoằn vô nghĩa lý như vậy mà quí ông tiến sĩ sáng chế đem ra dùng khi ra “Hịch Sĩ Phu” kể thật là lạ.
Hiện nay đang đối lập với chế độ áp bức VC là ai? Phải chăng đó là Toàn Dân Tộc đang bị áp bức? Vậy thì,nếu quí vị không đứng về phía VC áp bức thì phải đứng về phía Dân Tộc bị áp bức. Người Việt Quốc Gia đứng về phía Dân Tộc bị áp bức chống lại ách áp bức VC. Còn quí vị gọi là “Không Cộng Sản” đứng ở khoảng nào? Khoảng giữa rõ ràng là kẹt cứng,vậy thì ngoài rìa Dân Tộc chăng?
Hỏi là hỏi vậy,chớ ngay những người chống Cộng tầm thường ở đây vẫn biết rằng quí vị thuộc hàng làm chánh trị cao cấp, hiện đang xoay trở để chuyển hướng từ chống Cộng sang đối thoại với Việt Cộng, để thực hiện”chiến lược toàn cầu”: từ đối đầu sang đối thoại,hòa bình phát triển. Có điều quí vị quên rằng, đó là chánh trị ngoại giao của Đại Cường. Còn đối với chúng ta, vấn đề chống chế độ áp bức VC là vấn đề nội trị nước nhà.
Sách có chữ rằng: Tự Do không thể biếu không,phải tranh đấu mà có. Dân Tộc Việt Nam còn đó, trong số đó người Việt Quốc Gia là đông đảo. Người Việt Quốc Gia nói đây là toàn dân Miền Nam trước 75, kể cả đồng bào Miền Bắc sống trong vùng Quốc Gia trước 1954, tức là đông đảo dân chúng mà VC gọi gộp là “ngụy dân”.
Tại sao quí vị tài giỏi không chịu cổ võ, vận động, tổ chức để đồng bào đứng lên đòi Tự Do, Dân Chủ mà lại đi làm việc nhẹ thể là bôi bác chế độ Quốc Gia, đấm ngực xưng tội, phản tỉnh hạ mình cho ngang bằng, tương xứng với những người gọi là VC phản tỉnh, để được thân cận với họ mà mưu sự, cho nó hèn người đi như vậy?
Quí vị tưởng rằng những người mà quí vị gọi là VC phản tỉnh đó có thực lực, được đồng bào trong nước tin cậy nghe theo chăng? Thuở đời nay đồng bào từ Nam chí Bắc vẫn thường nói rằng: ”Ông lên bà xuống gì thì VC vẫn huờn là VC”. Còn đối những người hợp tác với VC cho dù là VC “phỏng giái” hay ra rìa đi nữa thì đồng bào vẫn miệt thị: ”Thứ đồ VC theo đuôi hay theo đuôi VC thì cũng vậy”.
Đồng bào tị nạn ở đây cũng có thái độ tương tự. Cho nên gần đây mới có dư luận cho rằng cá nhân này, đoàn thể nọ, có lập trường chánh trị không rõ ràng. Thay vì tự xét lại thái độ, hành động của đoàn thể mình, thì ngược lại những cá nhân đó lại đi công kích những người có lập trường chống Cộng rõ ràng là cực đoan, quá khích. Hành động đánh lạc hướng đó không thể cứu vãn được uy tín của cá nhân hoặc đoàn thể liên hệ được. Nó chỉ có tác dụng ngược lại là khiến cho công luận càng thêm xác định về thái độ dối trá, thiếu lương thiện của những người ngụy hòa.
Tranh đấu chánh trị là phải có quần chúng. Những tổ chức kỳ cựu vì bản chất “trưởng giả” của người lãnh đạo nên không thể thân cận với đại chúng. Và vì “không thân dân” nên đại chúng xa lìa. Vậy mà chính những giới nầy miệng hô chống Cộng kiểu mới, nhưng vẫn theo kiểu cũ mà làm. Vì không được quần chúng ủng hộ nên họ thất bại, bèn quay sang công kích những người chống Cộng với lập trường Quốc Gia, Dân Tộc rõ ràng được đông đảo đồng bào nhiệt liệt hưởng ứng là cực đoan, quá khích, không thức thời, quyền biến….
Nhưng thử hỏi những người chống Cộng quả quyết đó là ai? Phần đông họ là Dân, Quân, Cán, Chính VNCH, cựu tù cải tạo. Là dòng dõi của Tiên Điền lẽ nào họ chẳng thuộc câu:
Có khi biến có khi thường
Tòng quyền nào phải một đường chấp kinh.
Nếu như họ đã không biết “tòng quyền” thì họ không thể sống sót qua được tới đây để tiếp tục cùng sát cánh với đồng bào tranh đấu. Hơn thế nữa, họ dù có tòng quyền vẫn đường hoàng giữ chặt gốc gác người Việt Quốc Gia khi họ khai với Việt Cộng rằng: ”tôi có tội là tội chống lại Đảng và Nhà Nước.Ngòai ra tôi không có tội lỗi gì với đất nước,dân tộc”. Quyền biến là như vậy đó,chớ không phải quyền biến là đón gió, trở cờ, thậm chí phủ nhận tư cách người Việt Quốc Gia để chạy theo liếm gót VC phản tỉnh.
Còn nói chống Cộng quá khích là thế nào? Những ai từng sống khổ nhục dưới gông cùm Việt Cộng mới biết thương ghét rạch ròi. Thương là thương dân tình đói khổ lầm than sau những năm tháng dài chinh chiến điêu linh. Ghét là:
Ghét loài Việt Cộng gian tham
Để dân sẩy hố, sa hầm, té hang.
(Xin Cụ Đồ tha tội đã sửa thơ của Cụ)
Vì thương cho nên đối diện với VC mới bừng lên lửa giận, hò hét vang trời. Còn những ai cả đời chỉ biết vinh thân, phì gia, sống trong yên ấm, trơ mắt nhìn lũ VC nhởn nhơ ở đây mà lòng chẳng thương, chẳng ghét thì làm thế nào có chút lửa trong lòng để thể hiện thái độ phẫn nộ cho được.Vì thiếu lửa cho nên xuôi xị, bèn bảo rằng chúng tôi chống Cộng ôn hòa, văn minh, lịch sự, kỳ thực là bạc nhược, thiếu sức sống.
Biết rằng nói nhiều mang thêm khẩu nghiệp,nhưng mà nín mãi càng thêm phát bịnh, nên viết ra đây để cùng người đọc chia sẽ, hoặc may dấy lên công luận răn đe, chặn đứng lại những trò lươn lẹo chỉ có tác dụng kéo dài thêm ách thống trị hà khắc của Việt Cộng mà thôi.
Trời mà còn thương dân tộc Việt Nam, giới trẻ trong nước tự thức tỉnh noi theo gương học sinh, sinh viên Serbia, Miến Điện, Nam Dương đứng lên cùng đồng bào phát khởi cuộc chiến đấu giành lại quyền sống, quyền làm người cho toàn thể Dân Tộc.
NGUYỄN NHƠN