Putin sợ bị đầu độc; đã thay thế hơn 1.000 nhân viên cá nhân

Cac Bai Khac

No sub-categories

Putin sợ bị đầu độc; đã thay thế hơn 1.000 nhân viên cá nhân

Báo chí Anh dẫn nguồn tin tình báo Ukraine khẳng định Giám đốc FSB Alexander Bortnikov là một trong những người đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện kế hoạch loại bỏ Putin.

Putin scared of being poisoned; had replaced over 1,000 personal staff:  Reports | World News - Hindustan Times

Giữa những tin đồn về việc Putin bị ốm nặng, các báo cáo khẳng định rằng có những nỗ lực nhằm loại bỏ Putin. (thông qua REUTERS)
Xuất bản vào ngày 23 tháng 3 năm 2022

Qua hindustantimes.com  | Do Poulomi Ghosh viết kịch bản

Vào tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thay toàn bộ nhân viên của mình vì lo ngại rằng ông có thể bị đầu độc, các báo cáo cho biết. Điều này xảy ra trước hay sau khi ông thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vẫn chưa được biết rõ ràng. Theo các báo cáo này, những người bị sa thải bao gồm đầu bếp, thợ giặt, vệ sĩ, v.v.

Theo tình báo Ukraine, như Daily Mail đưa tin, nỗi lo bị đầu độc không phải là hoàn toàn vô căn cứ vì các sĩ quan ưu tú của Moscow đang âm mưu ‘đầu độc’ ông Putin và coi đó là một vụ tai nạn. Báo cáo của Daily Mail cho biết: “Một nhóm các cá nhân ‘có ảnh hưởng’ ở Nga đã bắt đầu lên kế hoạch cách chức tổng thống – và thậm chí sắp xếp người kế nhiệm. rất khó khăn cho nền kinh tế Nga là những yếu tố chính đằng sau kế hoạch này.

Âm mưu đầu độc? Putin đã thay thế 1000 nhân viên cá nhân vào tháng 2 do lo ngại về an toàn, báo cáo cho biếtVào tháng Hai, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thay toàn bộ nhân viên của mình vì lo ngại rằng ông có thể bị đầu độc, Daily Mail đưa tin. Theo báo cáo, những người bị sa thải

Theo Ukraine, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Alexander Bortnikov, 70 tuổi, là một trong những người đóng vai trò quan trọng trong việc ấp ủ kế hoạch loại bỏ Putin. Trong khi FSB là cơ quan chủ chốt của Putin và họ đã biết những điều trước khi chiến tranh nổ ra và Bortnikov và Putin đã làm việc cùng nhau trong KGB, người ta tin rằng Bortnikov gần đây đã không còn quan hệ với Putin.

Trong khi đây có thể là những tin đồn ảnh hưởng đến cuộc khủng hoảng đang diễn ra, bằng cách gieo mầm mống của sự không chắc chắn về vai trò lãnh đạo, cuộc sống cá nhân của Putin vẫn luôn bị che đậy trong bí ẩn. Sau cuộc chiến, nhiều nhà phân tích đã đặt câu hỏi về sự tỉnh táo của Putin và nhiều người cho rằng cựu điệp viên KGB đang mắc bệnh nghiêm trọng.

Trong khi đó, một bản kiến nghị đã được đệ trình trên trang change.org để xử phạt vận động viên thể dục dụng cụ Alina Kabaeva, người được đồn đại là bạn gái của Putin. So sánh cô với người bạn đồng hành của Hitler, Eva Braun, bản kiến nghị đã đặt câu hỏi tại sao Thụy Sĩ lại che chở cho những người giúp đỡ chế độ Putin.

Lê Văn dịch lại
https://www.hindustantimes.com/world-news/putin-scared-of-being-poisoned-had-replaced-over-1-000-personal-staff-reports-101648009717320.html